Genshin Impact: Kinh doanh thế này thì 4 năm nữa miHoYo ...

Tựa game gacha hút máu Genshin Impact đã kiếm cho miHoYo vài tỉ USD chỉ trong một thời gian không quá dài kể từ khi chính thức được phát hành.

Bạn có còn nhớ vài năm trước đây, Microsoft đã mua lại Bethesda với giá 7,5 tỉ USD? Đây là một con số rất lớn (dù không tính là gì nếu so với phi vụ động trời khi họ mua lại Activision Blizzard gần đây), nhưng khi đem ra so sánh với doanh thu của miHoYo từ Genshin Impact thì nó lại có vẻ nhỏ.

Cụ thể, chỉ trong khoảng thời gian hơn một năm rưỡi, game thủ mobile cả thế giới đã quẹt thẻ đóng góp cho miHoYo số tiền khoảng 3 tỉ USD, tức là trung bình 2 tỉ USD mỗi năm, bằng 1/4 giá trị của Bethesda. Game thủ Trung Quốc ủng hộ mạnh mẽ cho tựa game này khi cộng đồng game thủ iOS của họ đóng góp cho trò chơi gần 1 tỉ USD, bằng 30,7% doanh số của bản mobile trên toàn cầu. Theo sau đó là Nhật Bản và Mỹ.


Điều càng ấn tượng hơn là tốc độ kiếm tiền của tựa game này, khi chỉ riêng quý 1/2022 trò chơi này đã kiếm được 567 triệu USD cho miHoYo, cao gấp đôi tựa game ở hạng nhì là Lineage W của Hàn Quốc. Tuy nhiên con số này chỉ tính trên cửa hàng chính thức của Apple và Google, nên nếu chúng ta bổ sung thêm PC, console và các cửa hàng của bên thứ ba tại các quốc gia khác thì chắc chắn thành tích này sẽ càng ấn tượng hơn nữa.

 

Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc tới thần khí gacha, phương thức kiếm tiền cực kỳ hiệu quả khi nhắm tới yếu tố may rủi trong lòng game thủ. Mức nguyên thạch tốn kém cho những đợt quay banner của game thủ được “an ủi” bằng lượng nội dung phong phú mà nó đem lại. Đó là hệ thống nhân vật được đầu tư mạnh mẽ từ khâu lồng tiếng, tạo hình nhân vật cho đến hệ thống kỹ năng được thiết kế với nhiều nhược điểm nhằm tránh “power creep”, giúp game thủ yên tâm lao vào quay số mà không lo ngại phần thưởng mình bị “mất giá” về sau.

ĐÃ ĐƯỢC QUẢNG CÁO BỞI

Damper

Theo dõi kênh youtube Damper

Subscribe
Tiktok accgamegenshin

Theo dõi kênh TikTok Accgamegenshin

Theo dõi
TuanMax

Theo dõi kênh youtube TuanMax

Subscribe